Thứ Tư, 14 tháng 5, 2014

Lịch sử búp bê Licca

Lịch sử búp bê Licca - Búp bê Licca (tên đầy đủ là Búp bê Licca Chan) giới thiệu vào ngày 4 tháng 7 năm 1967 là một loại búp bê thay quần áo nổi tiếng nhất tại Nhật Bản có cấu tạo gần giống loạt búp bê Barbie tại Mỹ. Licca-chan được ra đời bởi họa sĩ shoujo Miyako Maki, vợ của Leiji Matsumoto. Takara đã dựng nên nên một câu chuyện lớn về Licca-chan, bao gồm cả tuổi tác (cô bé Licca-chan 11 tuổi), nghề nghiệp và tên tuổi là của bố mẹ cô bé. Cơ thể của búp bê này có xu hướng theo kiểu Nhật. Licca rất thích truyện tranhDoraemon, truyện Anne of Green Gables và A Little Princess. 
Lịch sử búp bê Licca

 Lịch sử búp bê Licca


Hãng ghi âm Rough Trade đã hợp tác với Takara để cho ra Street Licca vào những năm cuối thập niên 90. Loại búp bê này chỉ được bán thông qua hãng Rough Trade và được bán với giá rất cao.  Street Licca là một DJ mang một chiếc ba lô của hãng Rough Trade và một cô búp bê nhỏ cỡ LP. Cùng với Ursula 1000, hãng Giants và Spearmints, Licca tóc vàng ngắn và đội mũ trùm đầu, mang quần lông dài màu xám, đôi giày chạy hiệu Converse.. Street Licca đã trở thành loại búp bê indie rock điển hình.

Búp bê dạng những em bé từ những tiêu chuẩn về sự cân xứng. Năm 2001, loại búp bê người lớn cùng với bức poster có thể gửi cho hãng Takara để đổi lấy một búp bê baby.
Lịch sử búp bê Licca 2

 Lịch sử búp bê Licca


Năm 2001,. Có loại búp bê dành riêng cho công chúa Nhật Bản Massako và hoàng tử Naruhito, sau đó cũng đã được giảm giá để có thể bán được.

Trước kia búp bê Licca được nhiều người nói rằng nó đặt tên theo Jun Shibuki, một vũ nữ Takarazuka, có một nickname Rika cũng từ con búp bê mà ra.

Búp bê Licca cũng đã được mô phỏng theo trò chơi điện tử do hãng Nintendo DS phát hành vào ngày 27 tháng 9 năm 2007. Bộ trò chơi này sau đó cũng được phát hành tại Mỹ vào ngày 14 tháng 10 năm 2008 với tên gọi 'Lovely Lisa'.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét